บันทึกอนุทินครั้งที่5
Recent Posts
Science Experiences Management for Early Childhood
19 September 2014
Time 13:00 to 16:40 pm.
ก่อนเรียนอาจารย์มีกิจกรรมมาให้ทำ
อุปกรณ์
1.กระดาษ A4 สีชมพู มาแบ่งครึ่งกันให้ได้4ส่วน
2.กรรไกร
3.สีเมจิก
4.ไม้เสียบลูกชิ้น
5.กาว
ขั้นตอนการทำ
1.นำกระดาษที่แบ่งได้มาวาดภาพตามที่เราต้องการ
2.พลิกอีกด้านเพื่อวาด ให้สัมพันธ์กับด้านที่วาดแล้ว
3.นำไม้เสียบลูกชิ้นมาติดไว้กึ่งกลางของกระดาษ
4.ลองหมุนสลับไปมา
สรุปการทำกิจกรรม
จากการทำกิจกรรมทำให้เราได้ศึกษาวิธีการเล่น และเมื่อเล่นแล้วก็จะทราบว่าเมื่อหมุนไม้ด้วยความเร็ว ภาพทั้งสองด้านก็จะมีความสัมพันธ์กัน เปรียบเสมือนอยู่ในภาพเดียว ทั้งนี้่ผู้เล่นต้องมีทักษะการสังเกตรวมอยู่ด้วย และจะทำให้เกิดความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ
การประยุกต์ใช้
1.นำทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ไปแก้ไขหรือใช้ในชีวิตประจำวันได้
2.คิดหาเหตุผล และแสวงหาความรู้เมื่อต้องการสืบค้น
3.ช่วยในการแยกแยะ และเรียนรู้ระหว่างความสัมพันธ์ของวิทยาศาสาตร์
ประเมิน
ตนเอง
เข้าใจความหมายและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์มากขึ้น
เพื่อน
ตั้งใจเรียน ตั้งใจฟังบรรยาย ช่วยกันตอบคำถามที่อาจารย์ถามได้
อาจารย์
ยกตัวอย่างในการบรรยายเนื้อหาได้เข้าใจง่าย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น