วันศุกร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่5



Recent Posts
Science Experiences Management for Early Childhood

19 September 2014
Time 13:00 to 16:40 pm.






ก่อนเรียนอาจารย์มีกิจกรรมมาให้ทำ




อุปกรณ์


1.กระดาษ A4 สีชมพู มาแบ่งครึ่งกันให้ได้4ส่วน

2.กรรไกร

3.สีเมจิก

4.ไม้เสียบลูกชิ้น

5.กาว


ขั้นตอนการทำ


1.นำกระดาษที่แบ่งได้มาวาดภาพตามที่เราต้องการ

2.พลิกอีกด้านเพื่อวาด ให้สัมพันธ์กับด้านที่วาดแล้ว

3.นำไม้เสียบลูกชิ้นมาติดไว้กึ่งกลางของกระดาษ

4.ลองหมุนสลับไปมา



สรุปการทำกิจกรรม     

 จากการทำกิจกรรมทำให้เราได้ศึกษาวิธีการเล่น และเมื่อเล่นแล้วก็จะทราบว่าเมื่อหมุนไม้ด้วยความเร็ว ภาพทั้งสองด้านก็จะมีความสัมพันธ์กัน เปรียบเสมือนอยู่ในภาพเดียว ทั้งนี้่ผู้เล่นต้องมีทักษะการสังเกตรวมอยู่ด้วย และจะทำให้เกิดความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ


การประยุกต์ใช้


1.นำทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ไปแก้ไขหรือใช้ในชีวิตประจำวันได้

2.คิดหาเหตุผล และแสวงหาความรู้เมื่อต้องการสืบค้น

3.ช่วยในการแยกแยะ และเรียนรู้ระหว่างความสัมพันธ์ของวิทยาศาสาตร์





ประเมิน


    ตนเอง

     เข้าใจความหมายและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์มากขึ้น

   

    เพื่อน

      ตั้งใจเรียน ตั้งใจฟังบรรยาย ช่วยกันตอบคำถามที่อาจารย์ถามได้

 

   อาจารย์

       ยกตัวอย่างในการบรรยายเนื้อหาได้เข้าใจง่าย

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น