RECENT POSTS
Science Experiences Manangement for Early Childhood
Teacher Jintana Suksamran
Friday,October 18 ,2014.
Thime 13.00 to 16.40 pm.
ความรู้ที่ได้รับ
-ขั้นอนุรักษ์ คือ เด็กจะตอบในสิ่งที่ตาเห็น
-ขั้นใช้เหตุผล คือ เมื่อเด็กเห็นว่ามันเท่ากัน
กระบวนการ
1.ตั้งสมมติฐาน
2.ลงมือปฏิบัติ/รวบรวมข้อมูล
3.วิเคราะห์
4.สรุปผล
หลังจากนั้นอาจารย์ให้ลองคิดค้นสิ่งประดิษฐ์ประกอบหน่วยตัวเอง ให้เกี่ยวข้องกับวิทยาศสาตร์
นำไปประยุกต์ใช้
นำไปใช้ในการเลือกหน่วยให้เหมาะสมกับวัย ใช้ในการเขียนแผนให้ถูกต้องตามหลักการ
ประเมินผล
ตนเอง : ตั้งใจเรียน ไม่ค่อยเข้าใจเรื่องการเขียนแผนช่วงกิจกรรมการเรียนรู้ ซึ่งนำมาสู่การปฎิบัติเท่าที่ควร
เพื่อน :ตั้งใจเรียนและทำการแก้ไขแผนที่ยังไม่ถูกต้อง
อาจารย์: อาจารย์คอยแนะนำในการเขียนแผนที่ต้องใส่ใจรายละเอียด การใช้คำถามกับเด็ก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น