วันอังคารที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่7

RECENT POSTS

Science Experiences Manangement for Early Childhood
Teacher Jintana Suksamran

Friday,October 3 ,2014.
Thime 13.00 to 16.40 pm.

กิจกรรมในวันนี้ คือ แกนทิชชู่เคลื่อนที่

อุปกรณ์

1.แกนทิชชู่ตัดครึ่ง
2.ปากกาเมจิก
3.กระดาษสี


วิธีทำ
  
1. นำแกนกระดาษทิชชู่มาตัดครึ่ง
2.เจาะรูแกนกลางของกระดาษทิชชู
3.นำแกนทิชชูไปวาดวงกลมในกระดาษ
4.วาดภาพลงในวงกลม
5.เอาเส้นไหมร้อยเข้ารูที่เจาะไว้ทั้ง4รู
6.นำรูปที่วาดมาติดตรงกลางแกนทิชชู
7.ผูกปลายเชือก
8.ลองหาวิธีเล่น
 
วิธีเล่น

   ต้องเอาแขวนคอ แล้วดึงเชือกให้ตึงปลายแบบมีองศา แล้วค่อยๆชักขึ้นชักลง มันก็จะขึ้นได้เร็ว
 จากการเล่นเล่นครั้งนี้เป็นการให้เด็กได้สร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ คือ
1.การสาธิต
2.ขั้นตอนการลงมือปฎิบัติด้วยตนเอง
3.การสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง

การนำไปประยุกต์ใช้

    จากกิจกรรมที่ได้วันนี้สามารถนำไปใช้สอนวิธีการทำให้กับเด็ก เนื่องจากเป็นสื่ออุปกรณ์ที่หาได้ง่ายและไม่เป็นอันตรายกับเด็กจากนั้น ให้เด็กลองคิดหาวิธีการเล่นด้วยตนเอง

การประเมิน

ตนเอง : ตอนแรกก็ไม่เข้าใจว่าเล่นอย่างไร แต่พอลองเล่นไปมาก็คือ ดึงปลายเชือกแล้วชักขึ้นลง มันจะทำให้วัตถุเคลื่อนที่

เพื่อน : เพื่อนๆสนใจกิจกรรมที่ทำกันอย่างมาก บางคนก็คิดหาวิธีการเล่นที่หลากหลายมาให้เพื่อนๆได้ลองเล่นตาม

อาจารย์ : อาจารย์ปล่อยให้นักศึกษาได้คิดเอง หาคำตอบเอง หลังจากนั้นก็สรุปความหมายของกิจกรรมที่จะสื่อให้นักศึกษาได้รู้





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น