RECENT POSTS
Science Experiences Manangement for Early Childhood
Teacher Jintana Suksamran
Friday,October 17 ,2014.
Thime 13.00 to 16.40 pm.
ความรู้ที่ได้รับ
หลักในการเลือกหัวข้อ
- เรื่องใกล้ตัว
- บุคคล
- ธรรมชาติรอบตัว/ชุมชน
ทักษะและประสบการณ์สำคัญเกิดขึ้นได้เพราะได้ลงมือกระทำสอดคล้องกับวิธีการเรียนรู้ ส่งผลไปที่สมองแล้วเกิดองค์ความรู้ใหม่
ใน 1 วัน ต้องมี 6 กิจกรรม
1.กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
2.กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์
3.กิจกรรมเสรี
4.กิจกรรมเสริมประสบการณ์ ( ในเรื่องของวิชาการ )
5.กิจกรรมการเล่นกลางแจ้ง
6.กิจกรรมเกมการศึกษา
วัตถุประสงค์
บอกชื่อผลไม้ อธิบาย วาดรูป เขียน สร้างชิ้นงาน ร้องเพลง ท่องคำคล้องจอง เล่านิทาน
ประสบการณ์สำคัญ
ด้านสติปัญญา
1.การคิดสร้างสรรค์และคิดเชิงเหตุผล
2.นับจำนวนใส่ตัวเลข ( คณิตศาสตร์ )
3.ทักษะประสบการณ์การสังเกตแต่ละชนิดและบอกชื่อได้ ( วิทยาศสาตร์ )
4.( ภาษากระบวนการคิด ) เด็กได้ฟังและได้แสดงความคิดเห็น
5.( ด้านร่างกาย ) ให้เด็กออกไปหยิบจับภาพ
กิจกรรมการเรียนรู้
1.ใช้เพลง / นิทาน / คำคล้องจอง
2.ภาพปริศนาคำทาย
3.ภาพตัดต่อ
ทั้ง 3 หัวข้อเป็นการนำเข้าสู่บทเรียน
การนำเข้าสู่บทเรียน
1.คำถามวัดความจำ
2.คำถามวัดความเข้าใจ
3.คำถามวัดการนำไปใช้
4.คำถามวัดการวิเคราะห์
5.คำถามวัดการสังเกุต
ขั้นสอน
-นำภาพและของจริงให้เด็กดู
-นับจำนวน เขียนเลขการใส่เลขฮินดูอาร์บิก ถ้าเป็นเด็กเล็กให้นำรูปสัญลักษณ์คณิตศาสตร์ไปติด
ขั้นสรุป
-ทบทวนว่ามีอะไรบ้าง
-ร้องเพลงอีกครั้งหนึ่ง
สื่อ
ภาพผลส้ม
การวัดประเมิน
-สังเกุตจากการร่วมกิจกรรมและการตอบคำถาม
ประเมินผล
ตนเอง : ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอนแล้วนำไปปฎิบัติ
เพื่อน :เพื่อนตั้งใจเรียนเวลาอาจารย์สอนเขียนแผน
อาจารย์ :อาจารย์สอนย้ำเกี่ยวกับวิธีการเขียนแผน เพื่อจะนำไปสู่กระบวนการสอนที่ถูกต้อง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น