วันอังคารที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่ 13

 

RECENT POSTS

Science Experiences Manangement for Early Childhood
Teacher Jintana Suksamran

Friday,November 14 ,2014.
Thime 13.00 to 16.40 pm.

 

 

กลุ่มที่1 ประเภทของแปรงสีฟัน

 


  ขั้นนำ   ครูพาเด็กร้องเพลงสวัสดี

เพลงสวัสดีเธอจ๋า

                                            สวัสดีเธอจ๋าสวัสดี                 ชื่นชีวียิ้มแย้มแจ่มใส
                                       มาพบกับวันนีแสนดีใจ                รื่นเริงไปร้องรำให้สำราญ
                                      ลั่น ลัล ลา ลั่น ลา ลัล ลา  (ซำ้)


          ขั้นสอน  ครูพาเด็กท่องคำคล้องจองแปรงสีฟัน

คำคล้องจองแปรงสีฟัน

                                                                แปรงสีฟันมีหลายชนิด

                                                                 แต่ละชนิดมีดีต่างกัน

                                                                  แปรงสีฟันไฟฟ้านั้น

                                                               รวดเร็วพลันใช้ได้อย่างดี

                                                                 แปรงสีฟันผู้ใหญ่ก็มี

                                                              สะอาดดีเมื่อเราแปรงฟัน


          ขั้นสรุป  ครูและเด็กร่วมกันสรุปประเภทของแปรงสีฟัน

กลุ่มที่2 หน่วยผีเสื้อ (Butterfly unit)

เรื่อง  ลักษณะของผีเสื้อ
ขั้นนำ  ครูพาเด็กร้องเพลงสวัสดี

เพลงสวัสดี

สวัสดีแบบไทย ไทยแล้วก็ไปแบบสากล
สวัสดีทุกๆแบบสากลแล้วก็ไปแบบไทย

ขั้นสอน    ครูมีรูปภาพผีเสื้อแต่ละประเภทมาให้เด็กดู และพูดคุยกับเด็กเรื่องของลักษณะของผีเสื้อ พร้อมทั้งบันทึกลงในกราฟฟิค

ขั้นสรุป  ครูและเด็กร่วมกันอ่านลักษณะของผีเสื้อแต่ละชนิดร่วมกัน
 

กลุ่มที่ 3  หน่วยกล้วย (Bananas unit)

เรื่อง  ชนิดของกล้วย
 
  ขั้นนำ  ครูพาเด็กร้องเพลง

เพลงสวัสดีเธอจ๋า

                                            สวัสดีเธอจ๋าสวัสดี                 ชื่นชีวียิ้มแย้มแจ่มใส
                                       มาพบกับวันนีแสนดีใจ                รื่นเริงไปร้องรำให้สำราญ
                                      ลั่น ลัล ลา ลั่น ลา ลัล ลา  (ซำ้)


                               ขั้นสอน  ครูพาเด็กร้อง

เพลงกล้วย

กล้วย คือ ผลไม้ใคร ใครก็ชอบกินกล้วย

ค้างคาว ช้าง ลิง ฉันด้วย

กินกล้วยมีวิตตามิน

ลั่น ลัล ลา ลั่น ลา ลัล ลา  (ซำ้)

ขั้นสรุป  ครูและเด็กร่วมกันสรุปชนิดของกล้วย
 
หลังจากที่นำเสนอเสร็จเรียบร้อย อาจารย์สอนทำcooking
     โดยวันนี้เราจะมาทำ ทาโกยากิ อาจารย์ให้แบ่งกลุ่ม กลุ่มละ5 คน เพื่อที่จะทำหน้าที่เป็นลำดับขั้นตอน สลับกันกันไปมาจนครบ แล้วนำทาโกยากิ ใส่เครื่องไฟฟ้า
 


 
สรุป กิจกรรม
ทำให้รู้กระบวนการวิธีการสอนทำอาหาร มีขั้นตอนการทำอย่างไร
 
ประเมินผล
 
ตนเอง : สามารถทำทาโกยากิได้ด้วยตนเอง
เพื่อน : เพื่อนๆสนใจและสนุกสนานกับการทำ
อาจารย์ : สอนโดยการให้นักศึกษาได้ลงมือปฎิบัติด้วยตนเอง และปฎิบัติทุกคน
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น